Mi Thái Nguyên - Cho Cuộc Sống Thông Minh Hơn

OrderLookup

Tra cứu

Đơn hàng
Hotline

Hotline

0385.300.300
Hotline

Tìm cửa hàng

Gần nhất
Cart 0
Giỏ hàng
OrderLookup

Tra cứu

Đơn hàng
Hotline

Tìm cửa hàng

Gần nhất
Hotline

Hotline

0385.300.300

Tra cứu đơn hàng

5 sự thật thú vị về Xiaomi mà Mi-fan cũng chưa chắc đã biết!

John Doe | 20/10/2020
Là một Mi-fan, bạn chắc mình đã biết hết 5 sự thật thú vị này?

Chính thức thành lập ở Trung Quốc vào tháng 4/2010, sau đó hơn 4 năm Xiaomi mới chính thức đến Việt Nam với sự đón chào nồng nhiệt từ giới công nghệ trong nước. Đến nay, họ đã khá quen thuộc với người dùng Việt nhưng liệu tất cả đã biết về 5 sự thật thú vị trong bài?

Trước khi đi vào nội dung chính, cho phép mình hỏi các bạn vài vấn đề nhé! Không biết mọi người đã từng dùng qua sản phẩm của Xiaomi chưa? Và nhận thấy chất lượng của những món đồ "Made in China" đó như thế nào? Liệu chúng có giúp nhà sản xuất Trung Quốc này xứng đáng với danh hiệu "Apple Châu Á"? Thú thật, mặc dù chưa dùng qua đồ công nghệ của Xiaomi nhưng mình hoàn toàn có thiện cảm với công ty này cũng như các fan của họ. Và mình cũng biết rằng hiện tại, nhà sản xuất này đang được lòng khá nhiều người dùng Việt - mặc cho rất nhiều luồng dư luận vẫn kêu gọi tẩy chay hàng "Tàu".
Xiaomi được người dùng Việt đón nhận!?
À, không làm mất thời gian của mọi người nữa! Bây giờ hãy cùng điểm qua top 5 điều có thể bạn chưa biết về Xiaomi do trang ANDROIDPIT thống kê bên dưới nhé!

1. Bí ẩn từ cái tên

Có lẽ một vài bạn ở đây đã biết Xiaomi có nghĩa là "hạt gạo nhỏ", dù vậy cái tên này chưa dừng lại ở sự giản đơn đó. Được biết trong tiếng Trung, 小 - Xiao & 米 - Mi còn có nghĩa đen là "cây kê nhỏ" (một thứ ngũ cốc giống như gạo). Và từ cái tên đó, đội ngũ thành lập công ty mới cố gắng liên kết rồi chuyển vị từ Trung ngữ sang ký tự Latin để vẽ nên logo chữ "Mi" huyền thoại.
Bí ẩn từ cái tên
Cụ thể, ký hiệu tiếng Trung của chữ Mi khá giống với một ký hiệu khác mang nghĩa là trái tim. Thế nên, công ty đã quyết định tách cụm danh từ Xiaomi ra để vẽ nên logo chỉ mỗi chữ Mi. Kèm theo đó là đặt tên các dòng sản phẩm thường là Mi, Mi Note hoặc RedMi là muốn thể hiện một ý tưởng tích cực! Song, có lẽ là vì quá sâu xa và sự bất đồng ngôn ngữ nên không phải ai yêu "little rice" cũng biết và hiểu điều này. Đặc biệt là với những khách hàng lạ, những người chắc chắn không bao giờ biết họ sẽ được dùng "một sản phẩm làm bằng trái tim" nếu mua đồ của Xiaomi.

2. Là một hiện tượng "startup"

Hiểu đơn giản, startup là một nhóm người có cùng chí hướng, thành lập ra một công ty nhỏ để làm kinh doanh. Thông thường, nhóm này sẽ chỉ khoảng 30 người trở lại và họ sẽ chia ra làm mọi thứ để tìm lấy cơ hội cũng như kiếm tiền. Và Xiaomi - trước năm 2015, khi mà hãng được công nhận là một công ty lớn đã từng là một startup như vậy!
Là một hiện tượng startup
Nhưng nhờ với sự nhạy bén, nhiệt huyết chạy đua với thị trường mà giờ đây nhóm kinh doanh nhỏ lẻ này đã trở thành một ông lớn. Thậm chí đã vượt mặt một số startup "đàn anh" như Uber với doanh thu hiện giờ hơn 20 tỷ USD.

3. Đa tài không kém gì Samsung/Apple

Nhắc đến con rồng châu Á - Samsung và gã khổng lồ xứ Mỹ - Apple, ta sẽ không khỏi phải trầm trồ vì sự đa dạng hoá trong những lịch vực mà họ tham gia cung cấp sản phẩm. Đặc biệt như trường hợp của Sammy, một "ông trùm" đã góp mặt ở hầu như trong mọi khía cạnh đời sống: Từ điện thoại, đồ gia dụng cho đến đóng tàu, làm phi cơ,... đâu đâu cũng có họ!
Đa tài không kém gì Samsung/Apple
Và "hạt gạo nhỏ" nay cũng đang học tập 2 đàn anh để làm những việc như thế! Cụ thể, ngoài nổi danh với các smartphone cấu hình cao - giá hạt dẻ, Xiaomi nay còn lấn sân sang làm tai nghe "triệu like" hay sản phẩm giày thông minh, tay cầm chơi game,... Đặc biệt là những máy bay không người lái như chiếc Mi Drone ra mắt gần đây! Không biết bạn đã có cơ hội trải nghiệm qua chưa? Có thể bạn chưa biết: Xiaomi tung mặt nạ thông minh giá chỉ 13 USD

4. Họ biết sản xuất "mật ngọt"

Thật khó để lý giải hai từ mật ngọt trong trường hợp này! Và dĩ nhiên, Xiaomi không hề mở một trang trại nuôi ong để lấy mật như bạn (có thể) đang nghĩ! Nhưng trên thật tế, công ty này có một thứ gì đó mà mình tạm gọi là "chất dẫn dụ đặc biệt" để lôi kéo những người tài và có nhiều kinh nghiệm về đầu quân cho mình.
Họ biết sản xuất mật ngọt
Thực sự mà nói, trong dung lượng của một bài viết thế này chúng ta khó mà nói hết danh sách các nhân sự đã rời bỏ những công ty đối thủ để về làm cho Xiaomi. Song, chỉ cần điểm sơ qua 2 cái tên là: Hugo Barra - cựu giám đốc sản phẩm của Google (hiện là phó chủ tịch Xiaomi) và một trong ba người đã sáng lập Apple, Steve Wozniak là cũng đủ để chứng minh loại "mật" mà Xiaomi có "nguy hiểm" đến độ nào!?

5. Xiaomi là một tên gián điệp!?

Trong quá khứ, Xiaomi từng dính khá nhiều nghi án liên quan đến việc tích hợp spyware (phần mềm gián điệp) lên sản phẩm điện thoại. Dù vậy, trong lễ ra mắt Xiaomi Mi 4, hãng này đã giải thích và cho đây là một sự hiểu lầm. Lý do smartphone Xiaomi luôn gửi dữ liệu về máy chủ Trung Quốc là vì công ty muốn biết được người dùng cần gì để phục vụ tốt hơn. Còn những thông tin thuộc diện nhạy cảm, dữ liệu cá nhân thì họ không can thiệp cũng như không lưu trữ nhằm mua bán hay chống lại người dùng,...
Xiaomi là một tên gián điệp!?
Mặc dù sau đó, rất nhiều cuộc tranh cãi đã diễn ra. Người thì cho là "tên gián điệp" này đang bao biện hành động xấu xa, người thì tin tưởng và tiếp tục sử dụng. Nhưng nhìn chung, đối với riêng người Việt Nam (số đông), vụ việc này không mấy là quan trọng! Bởi theo mình thấy, trên một số diễn đàn và những comment từ bạn đọc thì "Đối với dân đen chúng mình, có lấy dữ liệu cũng chẳng làm được gì đâu!". Không biết, bạn nghĩ sao về vấn đề ở mục 5 này nói riêng và cả bài nói chung? Hãy để lại comment chia sẻ bên dưới khung comment nhé!

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: